top of page
  • Writer's pictureLinh Mon

Công dụng làm đẹp của bã cà phê

Như trong bài viết trước về những lợi ích cho sức khỏe của coldbrew, chúng ta đồng ý với nhau là nên uống cà phê mỗi ngày. Thế còn phần bã cà phê thì sao? Bạn có biết bã cà phê cũng có thể được dùng để chăm sóc cơ thể và làm đẹp không?

Làm đẹp cùng bã cà phê

Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tẩy da chết với bã cà phê


Nếu quan tâm đến chủ đề làm đẹp, chắc chị em nào cũng biết bã cà phê (ở dạng hạt mịn) có thể được sử dụng như một nguyên liệu tẩy da chết giúp loại bỏ bụi bẩn và các tế bào chết trên bề mặt da. Giúp da căng sáng mịn màng hơn.


Tẩy da chết với hỗn hợp bã cà phê cho da sáng mịn

Các công thức tẩy da chết với bã cà phê chỉ cần google là ra hàng chục trang nhưng đơn giản nhất là trộn bã cà phê với một chút nước hoặc dầu dừa hoặc bất kỳ loại dầu thực vật ép lạnh nào bạn thích cùng vài giọt tinh dầu rồi chà lên vùng da cần làm sạch. Nhớ mát-xa thật nhẹ nhàng theo chiều xoáy tròn rồi tráng sạch lại với nước. Bảo đảm sau khi tắm táp, phơi người ráo nước xong xuôi bạn cũng sẽ tự thấy mình đẹp lên bội phần.


Tự chế hỗn hợp tẩy da chết với bã cà phê tại nhà như Spa

Nếu muốn tẩy da chết cho môi bạn có thể trộn bã cà phê cùng một ít mật ong nhé.


Trong bã cà phê có chứa các chất chống oxy hoá có thể hỗ trợ bảo vệ làn da khỏi tác động gây hại của ánh nắng mặt trời. Tẩy da chết với bã cà phê có thể tăng cường tuần hoàn máu dưới da, giúp tăng cường sức khỏe làn da nói chung.


2. Bã cà phê giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của Cellulite


Cellulite là hiện tượng hình thành khi mô mỡ dưới da phình ra và tạo sự không bằng phẳng trên bề mặt da. Dấu hiệu nhận biết cellulite bằng mắt là khi thấy da sần vỏ cam, thường xuất hiện ở vùng đùi, bụng, mông và chủ yếu gặp ở phụ nữ trưởng thành.


Nếu dùng bã cà phê để mát-xa cơ thể đặc biệt là những vùng dễ xuất hiện Cellulite như đùi, hông…, chất caffeine trong bã cà phê có thể giúp đánh tan các tế bào mỡ, đồng thời tăng cường tuần hoàn máu tới các khu vực này, giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của Cellulite.


Loại bỏ Cellulite với bã cà phê

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn bã cà phê với chút nước hoặc dầu dừa và mát-xa khoảng 10 phút, thực hiện 2 lần 1 tuần trên những vùng cơ thể đã xuất hiện Cellulite hoặc dễ xuất hiện Cellulite như đùi, bụng, hông. Chị em nào bắt đầu thấy cơ thể có dấu hiệu của những chú Cellulite kém duyên này thì hãy tìm bã cà phê ngay thôi.


3. Bã cà phê kích thích mọc tóc, giúp da đầu khỏe mạnh


Sử dụng dầu gội đầu công nghiệp và các sản phẩm tạo kiểu tóc có thể để lại dư lượng hóa chất trên tóc, khiến cho tóc yếu và dễ rụng. Sử dụng bã cà phê để mát-xa da dầu giúp loại bỏ những dư chất này và tẩy da chết, giúp cho da đầu khỏe mạnh hơn. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chất caffeine có trong bã cà phê có thể làm kích thích sự mọc tóc đồng thời làm tăng cường tuần hoàn máu vùng da đầu.

Nuôi dưỡng tóc và da đầu khoẻ mạnh với bã cà phê

Bạn chỉ cần mát-xa da đầu nhẹ nhàng với một vốc bã cà phê trong vài phút. Sau đó gội và xả tóc như bình thường. Áp dụng 1-2 lần một tuần tuỳ điều kiện cho phép và trải nghiệm công dụng kỳ diệu của bã cà phê đối với da đầu và tóc của bạn. Lưu ý là bã cà phê có màu nâu tự nhiên nên nếu tóc của bạn là tóc nhuộm màu sáng thì sẽ làm màu tóc của bạn sẫm đi đấy nhé.


Với tất cả các phương thức làm đẹp với bã cà phê trong phòng tắm nêu trên, bạn hãy cẩn thận đừng để bã cà phê trôi xuống ống thoát nước quá nhiều vì có thể gây tắc cống đấy nhé.


4. Xóa quầng thâm, bọng mắt với bã cà phê


Vùng da quanh mắt cực kỳ nhạy cảm và có chứa rất ít mô mỡ. Do vậy, đây là vùng da rất dễ bị lão hoá và sẽ bị lão hoá đầu tiên trên cơ thể. Có rất nhiều yếu tố gây nên quầng thâm ở mắt (hay còn gọi là dark circles hay puffy eyes) như là thiếu sự tuần hoàn máu, da lão hóa, thoái hóa mạch máu…


Bã cà phê có chứa các chất chống oxy hoá và caffeine, chính là một trợ thủ đắc lực trong công cuộc loại bỏ quầng thâm ở mắt. Nhiều nghiên cứu cho thấy những sản phẩm chăm sóc da có chứa các chất chống oxy hoá và caffeine giúp ngăn ngừa sự lão hoá và xuất hiện quầng thâm.

Thực vậy, chất caffeine có trong bã cà phê có khả năng chống viêm và kích thích tuần hoàn máu vùng xung quanh mắt do vậy có thể làm giảm sự xuất hiện quầng thâm và sưng bọng mắt. Các chất chống oxy hóa trong cà phê thì có khả năng chống lại các gốc tự do, tác nhân gây lão hoá da.


Dùng bã cà phê xoá quầng thâm, bọng mắt

Cách xử lý quầng thâm bọng mắt với bã cà phê cũng cực kỳ đơn giản, chỉ cần hoà một chút nước hoặc dầu dừa (ép lạnh) thì càng tốt với bã cà phê tạo thành một hỗn hợp sệt và đắp lên vùng da dưới mắt. Để nguyên khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước. Bạn có thể thực hiện hàng ngày cho đến lúc hài lòng với kết quả thu được.


Tạm kết


Bạn thấy đấy, cái phần tưởng như dư thừa của món đồ uống đánh thức bạn mỗi sáng cũng có những công dụng thần kỳ riêng của nó đấy chứ.


Nếu yêu thương người khác thể hiện bằng việc pha cho họ một tách cà phê ngon mỗi sáng hoặc rủ người ta đến Kafeville để uống cà phê và chill cùng nhau thì yêu thương bản thân chính là cho mình vài chục phút mỗi ngày để tẩy da chết, dưỡng tóc, đắp mặt nạ cà phê trong tiếng nhạc du dương và chút tinh dầu thư giãn. Tại sao lại không nhỉ? Khi cuộc sống ngày càng áp lực, môi trường ngày càng ô nhiễm, đừng quên chăm sóc mình và cả những người yêu thương bạn nhé.

Nhớ chăm sóc bản thân mỗi ngày bạn nhé!

Bạn không có bã cà phê vì không tự pha cà phê tại nhà? Không sao, hãy đến Kafeville và hỏi barista của chúng tôi, chúng tôi luôn có sẵn bã cà phê tươi mới hàng ngày, đảm bảo 100% organic và luôn sẵn sàng chia sẻ với các bạn :)


8 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page